Vì sao các thiết bị được cập nhật phần mềm?
Các nhà sản xuất luôn quan tâm, chú trọng đến trải nghiệm người dùng, độ bền và độ ổn định của thiết bị. Và việc nâng cấp phần mềm thể hiện điều đó. Khi được nâng cấp phần mềm, người dùng sẽ :
- Được trải nghiệm các tính năng, công nghệ mới nhất của hệ điều hành.
- Thiết bị được hoạt động ổn định hơn, các tính năng hoạt động chính xác hơn, tăng cường thời gian sử dụng thời lượng pin.
- Các bản vá bảo mật được đưa đến thiết bị thường xuyên để người dùng an tâm hơn với thiết bị.
Cụ thể các điện thoại thông minh có hai cách cập nhật phần mềm lên phiên bản mới (vd Android 7.1 lên 8.0. hay 8.1..)
Các nhà sản xuất luôn quan tâm, chú trọng đến trải nghiệm người dùng, độ bền và độ ổn định của thiết bị. Và việc nâng cấp phần mềm thể hiện điều đó. Khi được nâng cấp phần mềm, người dùng sẽ :
- Được trải nghiệm các tính năng, công nghệ mới nhất của hệ điều hành.
- Thiết bị được hoạt động ổn định hơn, các tính năng hoạt động chính xác hơn, tăng cường thời gian sử dụng thời lượng pin.
- Các bản vá bảo mật được đưa đến thiết bị thường xuyên để người dùng an tâm hơn với thiết bị.
Cụ thể các điện thoại thông minh có hai cách cập nhật phần mềm lên phiên bản mới (vd Android 7.1 lên 8.0. hay 8.1..)
-
Cập nhật bằng cách chạy phần mềm từ máy tính, máy sẽ có phiên bản mới, dữ liệu
bị xóa hoàn toàn như máy mới.
-
Cập nhật qua OTA (over the air), thông qua mạng Internet, nhà sản xuất sẽ cho
phép máy được cập nhật, cách này tiện lợi hơn, người dùng không cần chuyên môn,
không mất dữ liệu. Tuy nhiên ở một số lượng nào đó có thể gây ra mất ổn định đối
với một số máy nhất định :
- Máy hao pin hơn bình thường.
- Các tính năng hoạt động không ổn định.
- Loa phát nhỏ hơn bình thường.
- Một số ứng dụng hoạt động không ổn định.
- Máy hao pin hơn bình thường.
- Các tính năng hoạt động không ổn định.
- Loa phát nhỏ hơn bình thường.
- Một số ứng dụng hoạt động không ổn định.
Điều
này là bình thường, các máy Android hãng khác, hệ điều hành iOS cũng thế. Trường
hợp này được khuyến cáo Khôi phục cài đặt gốc của máy.
Hướng
giải quyết :
-
Khách hàng có hiểu biết về quản lý điện thoại thì có thể tự thực hiện.
-
Khách hàng có thể mang máy đến nơi mua để được kĩ thuật hỗ trợ.
-
Khách hàng có thể mang máy đến cửa hàng có Nokia Promoter để được hỗ trợ
-
Khách hàng có thể mang máy đến TTBH Nokia để được hỗ trợ (nếu khách hàng ở gần
trung tâm)
Các
mục cần được sao lưu, phục hồi sau khi khôi phục cài đặt gốc:
-
Khách hàng cần biết tài khoản và nhớ mật khẩu của tài khoản Google đang dùng
trên máy.
-
Danh bạ đã được sao lưu tự động vào tải khoản Google và được phục hồi tự động
khi nhập lại vào máy
-
Tin nhắn SMS, mặc dù được sao lưu tự động trên Android 8.0, nhưng có thể dùng
các ứng dụng Back up SMS trên CH Play để sao lưu.
-
Hình và Video có thể sao lưu vào Google photos, khách hàng cần có thời gian để
sao lưu hoặc chép vào máy tính nếu khách hàng có sử dụng máy tính.
-
Nhạc : sao lưu vào Google drive hoặc máy tính.
-
Ứng dụng đã cài đặt cũng được phục hồi tự động ở lần thiết lập máy đầu tiên sau
khi khôi phục cài đặt gốc và nhập tài khoản Google đang sử dụng vào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
pntruongan@gmail.com