Office hub là nơi tập hợp tất cả những ứng dụng văn phòng trong đó có Word, Excel, PowerPoint và Notes.
Trong Office hub bạn sẽ có 3 màn hình chính như sau :
1. Notes:
- Xem, mở, tìm kiếm và chỉnh sửa file Notes (Ghi chú) của bạn
2. Documents
- Mở hoặc tìm kiếm những file lưu trữ hoặc tạo mới file Word, excel. Bất kì file nào được lưu trữ sẽ được hiển thị trong mục này
3. Locations
- Truy cập nơi lưu trữ file office của bạn ở trong Phone, trên Skydrive hoặc sử dụng Microsoft SharePoint 2010, SharePoint Online ( cần 1 account của Mircosoft Office 365)
Các tính năng chính của Office Hub:
1. Xem lại nhang chóng tất cả các file văn bản
- Tất cả các file đều được hiển thị thành các ô vuông bên trong giúp bạn thao tác và tìm kiếm 1 cách dễ dàng, không bị nhầm lẫn khi xem lại bất kì file văn bản nào bạn muốn
- Mỗi file bạn đều có thể Pin ra màn hình chính để thao tác và xem lại 1 cách nhanh chóng hơn.
- Đặc biệt nó còn hiển thị cả những file văn bản trên SkyDrive của bạn, giúp bạn theo dõi và xem lại 1 cách nhanh hơn mà không cần phải truy cập vào Skydrive
2. Chỉnh sửa mọi lúc, mọi nơi
- Chỉnh sửa file văn bản như word, excel trong máy và cả những file được đính kèm qua email
- Đặc biệt có thể chỉnh sửa ( có giới hạn) với file PowerPoint sẵn có
- Tạo 1 ghi chú nhanh chóng và Pin ra ngoài màn hình chính để theo dõi 1 cách dễ dàng, thuận tiện
3. Đồng bộ
- Đồng bộ dữ liệu với Skydrive khi bạn đăng nhập với tài khoản Windows Live của bạn trên máy Windows Phone
- Lưu trữ 1 văn bản tạo mới trực tiếp lên Skydrive.
4. Chỉnh sửa 1 cách toàn diện
- Với các file được tạo mới từ Windows Phone, bạn có thể chỉnh sửa lại 1 cách toàn diện trên PC bởi Office trên Windows Phone đồng bộ với Office trên PC, hỗ trợ cả những bạn Office 2003, 2007 và cả Office 2010.
-------------------------------------
Sử dụng Office Word
Với Microsoft Word trong Windows Phone bạn có thể tạo mới, chỉnh sửa và đọc một cách dễ dàng. Đơn giản chỉ việc vào Office hub để bắt đầu.
Với Microsoft Word trong Windows Phone bạn có thể tạo mới, chỉnh sửa và đọc một cách dễ dàng. Đơn giản chỉ việc vào Office hub để bắt đầu.
Để mở 1 file word đã có sẵn trong máy từ màn hình Start bạn bấm vào Office Hub
Sau đó ở tab Documnet bạn sẽ thấy toàn bộ Các văn bản được hiển thị ra, để tìm kiếm nhanh bạn có thể vào mục Search và gõ tên văn bản bạn muốn tìm để chương trình lọc và trả lại kết quả ngay màn hình cho bạn.
Với tab Location, bạn sẽ có thể xem văn bản trong Phone hoặc Skydrive, Office 365 hoặc SharePoint ( để sử dụng Office 365 hoặc SharePoint bạn phải có 1 account của Microsoft và phải trả phí để đăng ký sử dụng dịch vụ này)
Bạn có thể sử dụng tính năng copy paste để copy nội dung từ file này sang 1 file khác, hoặc có thể upload những file có sẵn trong máy chuyển sang lưu trữ lên Skydrive hoặc ngược lại lấy sử liệu từ Skydrive chuyển qua Phone một cách dễ dàng.
Để sử dụng tính năng copy paste, bạn chỉ cần bấm trực tiếp vào 1 từ nào đó, chương trình mặc định sẽ bôi đen từ đó, sau đó hiển thị 2 vạch ở 2 bên của từ đó để bạn có thể kéo đoạn văn bản đúng theo yêu cầu của mình, sau đó bấm vào copy hiển thị trực tiếp ở bên trên đoạn văn bản đó, và bạn có thể paste vào bất kì nơi đâu bạn muốn...
Mẹo nhỏ
- Để sử dụng văn bản nào bạn cần chỉnh sửa hoặc đọc bạn có thể Pin trực tiếp file đó ra ngoài màn hình chính để tiện quản lý và theo dõi.
Chi tiết sử dụng
i) Tạo mới và lưu trữ văn bản
-Ở màn hình Start bạn bấm vào Office hub
- Chọn tab Document, chọn New -> Word hoặc chọn 1 trong những templates có sẵn
- Sau khi chỉnh sửa bạn bấm vào More và chọn Save để lưu trữ lại file bạn vừa tạo.
ii) Add thêm 1 ghi chú, bình luận
- Với lần đầu tiên sử dụng tính năng Comment, chương trình sẽ yêu cầu bạn nhập Username để người khác có thể biết đoạn Commnet đó do ai tạo
- Bấm vào Comment để tạo, sau khi tạo xong bạn có thể bấm ra ngoài ô comment đó để dừng lại quá trình.
- Bấm vào Comment để tạo, sau khi tạo xong bạn có thể bấm ra ngoài ô comment đó để dừng lại quá trình.
iii) Định dạng văn bản
- Mở 1 file word có sẵn, chọn phần Edit
- Chọn đoạn text bạn muốn chỉnh sửa hoặc định dạng
- Chọn Format sau đó bạn có thể lựa chọn kiểu font Bold , Italic hoặc Underline , Strikethrough , Increase hoặc Decrease
- Bạn có thể Highlight đoạn văn bản hoặc chọn Font colour để tạo màu cho đoạn văn bản của bạn.
- Bạn có thể sử dụng Outline để căn chỉnh và định dạng lề, quy định số thứ tự . . . cho đoạn văn bản của bạn
iiii) Tìm kiếm từ hoặc đoạn văn bản
- Chọn mục Find sau đó nhập từ hoặc số bạn muốn tìm, sau đó ấn Enter
- Ấn Next để thực hiện quá trình tìm kiếm tiếp theo
- Để ngừng quá trình tìm kiếm, chọn Back và ấn ok
iiiii) Gửi email đính kèm file văn bản
- Ở tab Document, chọn mục More sau đó chọn Share
- Nhập thông tin cần thiết sau đó ấn gửi
Còn nữa . . .
Theo wp/nokiaretail.vn/forum
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
pntruongan@gmail.com